Nguồn gốc và đặc điểm của tranh tường?

   Tranh tường là loại tranh nghệ thuật mà người họa sĩ dùng sơn để vẽ trực tiếp lên tường, lên trần, hay các bề mặt khác như đá trong hang động (tranh hang động). Thông thường tường phải được xử lý nhẵn và sơn một lớp lót. 

  Ở các nước phương Tây, nghệ thuật hội hoạ được ra đời từ rất sớm. Với lịch sử phát triển ngày càng cao, hội hoạ đã phát triển trở thành 1 ngành công nghiệp lớn mạnh đặc biệt từ khảng thế kỉ XIV. Từ xưa, nghệ thuật hội hoạ, trang trí, điêu khắc đã được sử dụng nhiều trong  trang trí, thiết kế các cung điện lâu đài hay các đồ vật phục vụ cho Hoàng Gia. Dần dần, môn nghệ thuật này phát triển rộng rãi và được nhiều tầng lớp yêu thích. Hiện nay, ở các nước phương tây, nghệ thuật hội hoạ, điêu khắc được ứng dụng như một điều không thể thiếu trong thiết kế kiến trúc, nội thất của các công trình xây dựng.

   Tranh tường là loại tranh nghệ thuật mà người họa sĩ dùng sơn để vẽ trực tiếp lên tường

Vẽ tranh tường đã và đang trở thành loại hình trang trí được ưa chuộng nhất trong thiết kế kiến trúc, nội thất bởi nó đáp ứng được đa số yêu cầu khắt khe của con người. Thay vì sử dụng các sơn màu đơn điệu thì tranh tường được áp dụng như 1 cách để thể hiện cá tính, phong cách và sự khác biệt chủ nhà.

Vẽ tranh tường đã và đang trở thành loại hình trang trí được ưa chuộng nhất trong thiết kế kiến trúc

Ở Việt Nam, phương pháp vẽ tranh tường, những năm gần đây, vẽ tranh tường cũng đã được áp dụng nhiều và ngày càng phát triển mạnh mẽ bởi những ưu điểm của nó. Tranh tường có thể áp dụng trong trang trí nhiều không gian khác nhau như: tranh tường phòng khách, phòng ngủ, quán cà phê,...

Ưu điểm vượt trội của vẽ tranh tường so với giấy dán tường
Về chi phí đầu tư
Chi phí đầu tư ban đầu khi vẽ tranh tường sẽ đắt hơn so với giấy dán tường. Tuy nhiên, xét về chi phí so với thời gian sử dụng thì tranh tường lại rẻ hơn giấy dán tường rất nhiều. Tranh tường có độ bền vĩnh viễn theo thời gian, trong khi giấy dán tường chỉ được 7-10 năm.

Chi phí đầu tư ban đầu khi vẽ tranh tường sẽ đắt hơn so với các lọa hình trang trí khác

Về độ bền
Độ bền của tranh tường có thể gấp 20-30 lần giấy dán tường.
Về tính nghệ thuật
 Vẽ tranh tường cho phép bạn thoả sức sáng tạo, hình ảnh cá tính, chân thực, mềm mại hơn so với giấy dán tường rất nhiều. Trong khi giấy dán tường sử dụng các hình ảnh được in sẵn, có tính lặp đi lặp lại, gây sự nhàm chán và dễ gây ức chế về cảm xúc nếu phải tiếp xúc nhiều. Đây là điều tối kỵ khi trang trí cho phòng ngủ hay các quán cafe, cửa hàng.

Vẽ tranh tường cho phép bạn thoả sức sáng tạo, hình ảnh cá tính, chân thực

Bạn đang có nhu cầu vẽ tranh tường và băn khoăn không biết đặt dịch vụ ở đâu? Tại sao bạn không đến với Vetranhtuongdangcap.com. Chúng tôi luôn tự hào là đơn vị số 1 trên thị trường Việt Nam. Với đội ngũ họa sĩ tay nghề cao, có trên 10 năm kinh nghiệm từng tham gia hàng nghìn công trình khắp chiều dọc đất nước, cam kết mang lại sự hài lòng cao nhất cho quý khách hàng thân yêu. Mọi chi tiết xin liên hệ với số điện thoại hotline: 0988.985.883 để có được những tư vấn cụ thể.

Đăng nhận xét