Lựa chọn Nấm Linh chi

LỰA CHỌN NẤM LINH CHI CHẤT LƯỢNG


Nấm Linh chi từ lâu được biết đến là một loại thảo dược cực kỳ tốt cho sức khỏe, có tác dụng bồi bổ cơ thể và phòng ngừa được nhiều loại bệnh. Rất nhiều loại nấm như nấm Linh chi đỏ của Hàn Quốc hiện có rất nhiều loại trên thị trường Việt Nam, với nhiều nhãn hiệu khác nhau và giá thành vô cùng phong phú, khiến khách hàng không biết phải lựa chọn loại nào mới đảm bảo. Thậm chí, nấm Linh chi không rõ nguồn gốc còn được đóng gói với nhãn mác Hàn Quốc, không thể phân biệt được là thật hay giả nếu chúng ta không phải là người trực tiếp đóng gói và phân phối. Được xách tay về Việt Nam và phân phối lại với giá trên trời, khiến khách hàng mất phương hướng mỗi khi muốn mua nấm Linh chi về sử dụng hoặc làm quà tặng. Mua phải những loại Linh chi này không những mất tiền mà có khi lại còn rước họa vào thân.

Nấm Linh chi Nhật giá dao động khoảng 450-500 USD /1kg tại Nhật, còn nấm Linh chi Hàn Quốc tại Hàn Quốc thì khoảng 100USD /1kg. Khi về đến Việt nam sẽ được cộng thêm 30% thuế nhập khẩu và 10% thuế VAT, cộng thêm cước vận chuyển, chi phí quảng cáo, mặt bằng và các chi phí khác thì nấm Linh chi Nhật bản về đến VN sẽ có giá trên 700 USD/1 kg, và nấm Linh chi Hàn quốc trên 200 USD1 kg. Phần lớn Linh chi Hàn Quốc tại Việt Nam đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Giá thành các loại nấm Linh chi này lại khá mềm, chỉ hơn 1-2 triệu đồng/kg. Trên thị trường Việt Nam hiện nay, nấm Linh chi đỏ của Hàn Quốc đang “loạn” với quá nhiều nhãn hiệu và những lời giới thiệu “có cánh” làm khách hàng hoang mang không biết đâu mới là linh chi Hàn Quốc chính hiệu. Bên cạnh đó, nắm được tâm lý “tiền nào của nấy”, nhiều cơ sở đẩy giá nấm Linh chi lên rất cao với “lý do hàng nhập chính hiệu nên giá phải cao”. Khách hàng có nhu cầu luôn phải khó khăn tìm các loại nấm Linh chi đỏ của Hàn Quốc chính hiệu, tốn kém rất nhiều thời gian, công sức và đôi khi là cả chi phí.


Theo đó thì nấm Linh chi có nguồn gốc rõ ràng được nhập khẩu về Viêt Nam giá không hề rẻ. Tuy nhiên ở Việt Nam cũng đã nhân giống thành công và hiện nay đã có nhiều trại trồng nấm Linh chi, một trong những loại Linh chi được trồng phổ biến tại Việt Nam là Linh chi đỏ, loại nấm sản xuất trong nước này không những đang được người Việt ưa chuộng và tin tưởng vì giá cả hợp lý, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng được kiểm định không khác xa với các loại nấm chính gốc nhập khẩu từ nước ngoài mà còn được xuất khẩu đến nhiều nước khác ở châu Á khác, Mỹ và châu Âu.

Nên lựa chọn nấm Linh chi đỏ Việt Nam thế nào?


1. Màu sắc


Nấm Linh chi đỏ có màu đỏ tươi xen lẫn gam vàng và trắng, bóng loáng, đẹp như một bông hoa khi nó còn tươi non.


2016-04-28 14.38.10


Linh Chi trưởng thành mặt dưới giữ nguyên màu trắng, mặt trên màu nâu đỏ sậm, được bao phủ bởi lớp bào tử màu nâu rất mịn.


LC6


Không nên mua loại nấm Linh chi có mặt trên bóng loáng, nâu xỉn. Mặt dưới màu loang lổ, ố xanh ố vàng, hoặc các màu lạ. Mặt dưới màu trắng là màu tự nhiên, màu chuẩn của một cây nấm.


2.  Mùi vị


Nấm Linh chi có mùi thơm và vị đắng rất đặc trưng. Không chọn loại nấm không có mùi lạ, mùi mốc. Nấm tốt khi cắt một miếng nhỏ ra nhai thử sẽ có vị đắng và gây. Khi nấu nước vị đắng và gây này sẽ nhạt dần đi, chứ không mất hẳn sau 1 lần nấu. Tuy nhiên, cần lưu ý một số loại nấm Linh chi có vị đắng bất thường, không tự nhiên, không phải vị nguyên thủy của nấm Linh Chi.


      3. Lượng bào tử


Nên chọn loại nấm có nhiều bào tử (dạng bột mịn, màu nâu, bám thành lớp ở mặt trên tai nấm), càng nhiều càng tốt, phần lớn các dưỡng chất của nấm Linh chi tập trung trên lớp bào tử này. Có nhiều nơi họ cạo sạch lớp bào tử này để bán cho các trung tâm làm đẹp, làm mỹ phẩm, hay đóng hộp bán riêng, bên cạnh việc kiếm lợi nhuận là để cho cây nấm nhìn bóng đẹp, gạt người tiêu dùng.


4. Độ cứng


Tai nấm phải có độ ẩm vừa phải, có độ đàn hồi. Tránh chọn phải những tai nấm nhăn nheo, cứng như gỗ. Vì những tai nấm này đã bị hóa gỗ, dược chất trong tai năm sẽ giảm đi rất nhiều lần.


5. Kích thước tai nấm


Để đảm bảo, không nên chọn loại nấm có đường kính quá to. Nên chọn loại nấm Linh chi có đường kính từ 9-15cm. Ở kích cỡ này, thân nấm chưa hoàn toàn bị gỗ hóa, chứa hàm lượng cao các dược chất quý như triterpenes, germanium, và polysaccharides..vv


Nấm Linh chi Trung Quốc có đường kính rất lớn từ 15-30cm, hơi cứng, cuốn được cắt gần sát tai nấm. Ngoài ra mặt dưới nấm Trung Quốc thường hay bị phết lên một lớp màu vàng sậm như màu nghệ và chưa có những phân tích để biết đây là màu gì và mặt trên được chùi rửa và thoa thêm một lớp dầu ăn hoặc cồn cho bóng. Tùy theo nấm nhỏ hay hơn mà có giá từ 200.000đ đến 300.000 đ/kg


Nên chọn mua nấm Linh chi được gieo trồng chuyên nghiệp vì chất lượng ổn định, đảm bảo hiệu quả và không có tác dụng phụ bất lợi. Sẽ rất tốt nếu bạn đến tận Trại nấm mua. Trường hợp mua hàng trên mạng, bạn nên chọn địa chỉ có nhiều hình ảnh về quy trình sản xuất, càng nhiều càng tốt. Hiện nay có khá nhiều nơi mượn danh nghĩa trại nấm để kinh doanh theo kiểu treo đầu dê bán thịt chó.


Thừa kế gia nghiệp hơn 20 năm làm Nấm. Linh Chi Ngọc Lâm rất hân hạnh là một địa chỉ tin cậy để quý khách đặt niềm tin. Rất hoan nghênh chào đón quý khách đến tham quan trại nấm của chúng tôi tại Long Khánh – Đồng Nai





Nguồn: http://linhchingoclam.vn/luachonnamlinhchi.html

Đăng nhận xét