Kỹ thuật vẽ tranh tường đẹp

 Kỹ thuật vẽ tranh tường không quá khó khăn như mọi người nghĩ. Tuy nhiên, nếu như ai chưa từng vẽ tranh tường bao giờ, chưa hiểu được tính chất của chất liệu sơn vẽ thì cần phải hiểu qua nó. Trước khi bạn bắt đầu vẽ lên bức tường của mình muốn vẽ thì bạn cần chuẩn bị không gian vẽ để việc vẽ tranh tường được thuận lợi nhất và kiểm tra các bức tường một cách cẩn thận.

  + Không gian vẽ tranh tường : Với không gian vẽ tranh tường, bạn phải có giáo vẽ hoặc ghế để đứng trên đó để vẽ những khu vực cao, những khu vực nguy hiểm cần dây an toàn, hoặc bắc lan can để dựa vào khi vẽ cho an toàn 
  + Diện tường để vẽ : Phải nhẵn tối đa nếu có thể, không nứt, không sạn cát hay bụi bẩn hoặc ẩm mốc, nếu bị bẩn hoặc nấm mốc cần vệ sinh sạch sẽ, nếu cần thiết dùng xà phòng chà sạch những chỗ mốc ẩm. Một bức tường mới tinh sẽ là vô cùng ưu ái để tiện lợi nhất cho việc vẽ tranh được tiến hành nhanh chóng, cần phải lau quét sạch lớp cát bụi bám trên bề mặt.

Cần phải vệ sinh sạch sẽ các bức tường trước khi vẽ 

  + Lớp sơn lót cho bức tường , như đã nói ở trên nếu bức tường mới tinh thì vô cùng hoàn hảo cho việc vẽ tranh tường còn nếu tường cũ hoặc chưa sơn lớp sơn trắng thì việc tiếp theo của chúng ta đó là sơn một lớp sơn lót trắng cho bức tường, nếu bức tường đã được sơn lót bằng màu khác thì vẫn có thể dùng luôn lớp lót đó được , nếu chưa thì lót màu trắng là tối ưu nhất thuận lợi cho việc nhìn màu và pha màu trên tường ,sau đó chờ cho lớp lót được khô ráo.

Kỹ thuật trong vẽ tranh tường

 Việc đầu tiên trong kỹ thuật vẽ tranh tường cần làm là bước dựng hình phác thảo, tùy theo cách dựng hình của mỗi người theo thói quen, có thể là dùng bút chì định hình, dùng trực tiếp màu vẽ để dựng hình  hoặc dùng máy chiếu hình ảnh lên tường rồi vẽ theo cho chuẩn, cũng có thể là kẻ ô lưới chia tỉ lệ theo tỉ lệ của mẫu tranh vẽ (nếu là tranh chép).Việc phác thảo sẽ đi từ mảng lớn trước sau đó tới những mảng nhỏ, phác thảo cũng cần chia không gian của bức tranh cần vẽ, phân định không gian xa và gần, trung gian, tiếp đó là tới những chi tiết chính của bức tranh.

 Việc đầu tiên trong kỹ thuật vẽ tranh tường cần làm là bước dựng hình phác thảo

 Từ giờ trở đi thì việc vẽ tranh tường sẽ giống như việc bạn đã từng vẽ tranh sơn dầu trên vải toan hoặc sơn Acrylic 3d trên vải toan. Sơn chuyên dùng để vẽ có tên Acrylic 3d chuyên để vẽ trên tường hoặc vải có độ bám tốt có chất keo rất chắc sau khi khô, không phai hay bị bạc màu trước mưa nắng, theo thời gian bị bám bụi bẩn có thể rửa hay lau bằng rẻ ướt mái thoải. 

 Lót nền cho một bức tranh tường cũng khá quan trọng, cần lót nền từ xa tới gần như mây trời sông nước, cây cối, dãy núi phía xa xa, lót sao cho nền thật mịn vì lót nền chỉ dành cho những thứ ở xa nó phải mờ và thật nhẹ nhàng cũng như gam màu không được dùng nguyên chất (trừ thể loại tranh đắp). Dùng bút vanh sô lót nền hoặc dùng mút xốp mềm , tùy theo thói quen và sở thích của bạn, không gian cũng phải có chiều sâu kể cả việc lót nền gần nóng xa lạnh ánh sáng khối cũng phải có và tuân thủ theo quy luật của ánh sáng tránh để cho bức tranh trở lên vô lý vì bị loạn ánh sáng.

 Cần lót nền từ xa tới gần như mây trời sông nước, cây cối, dãy núi phía xa xa
  
Khi đi vào chi tiết, bạn dùng bút tô màu và bút tỉa để đi những mảng màu lớn rồi sau đó dùng bút tỉa tỉa những chi tiết nhỏ, sẽ có rất nhiều cơ bút và loại bút chuyên dụng cho bạn vẽ, như bút vẩy cỏ, bút vẩy lá, bút vờn da người,... để nhấn đậm hoặc nhấn ánh sáng cho thêm tương phản (tạo sâu cho bức tranh). 

Cần thể hiện những mảng to trước và những chi tiết nhỏ vẽ sau cùng, lưu ý trong khi vẽ phải thường xuyên dừng lại để có khoảng cách nhìn ngắm bức tranh xem cần chỉnh sửa gì không, khi giai đoạn đẩy sáng và nhấn sáng tạo độ sâu xong và hoàn thành hết các chi tiết của bức tranh thì tới đây xin chúc mừng bạn đã hoàn thành tác phẩm của mình. Việc bảo vệ cho bức tranh không quá  phức tạp, chỉ cần để cho nó tránh xa tầm tay của trẻ em khoảng 1 tiếng đồng hồ cho nó màu vẽ khô là được, nếu không để ý tới lũ trẻ bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi tác phẩm của mình chuyển thành đề tài khác mà không hay đó.
Giai đoạn hoàn thành các chi tiết của các bức tranh 

  Có nhiều người thắc mắc là có cần sơn phủ bóng hay vec ni hay không, xin nhắc lại ở đây đó là: không cần thiết bởi độ bóng của bức tranh cần phải dễ chịu nếu phủ bóng khi ánh sáng chiếu bạn sẽ vô cùng lóa mắt và khó chịu khi nhìn ngắm nó, còn độ bền của bức tranh bạn hoàn toàn yên tâm về độ bám, không phai màu để được rất lâu và không độc hại tới sức khỏe của trẻ con. Tới đây, bạn đã phần nào hiểu được các bước thứ tự, những thứ quan trọng trong kỹ thuật vẽ tranh tường.

Đăng nhận xét