Họa sỹ Phan Thanh Sơn-người thổi hồn cho tranh tường 3d

Họa sỹ Phan Thanh Sơn-người điều hành phòng mỹ thuật, công ty CP Mỹ thuật Tổng hợp Ý tưởng Xanh-Gridea là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho tranh tường 3d tại Việt Nam.

Từ niềm đam mê hội họa suốt từ thời thơ ấu, anh đã ấp ủ mơ  ước trở thành một họa sĩ chuyên nghiệp. Và để chuẩn bị cho bản thân những nền tảng mỹ thuật vững chắc, họa sỹ Phan Thanh Sơn quyết tâm theo học chuyên nghành Mỹ thuật tại trường Đại học Sư phạm nghệ thuật Mỹ thuật Trung Ương. 

Họa sỹ Phan Thanh Sơn-người thổi hồn cho tranh 3d ở Việt Nam 

 Là một con người nghiêm túc trong công việc, anh luôn tự mình nghiên cứu, tìm tòi những xu hướng mỹ thuật mới nhất trên thế giới. Năm 2010, khi đang công tác tại một công ty Mỹ thuật tại Hà Nội, họa sỹ Phan Thanh Sơn biết tới nghệ thuật vẽ tranh 3D trên đường phố ở một số nước châu Âu. Sau đó, anh đã tập vẽ lại nhiều lần những tác phẩm tranh 3d  trong phòng ngủ của mình mỗi khi rảnh rỗi. Cuối cùng, những tác phẩm 3d sống động, cuốn hút cũng đã hoàn thành. Từ những thành công đó, họa sỹ Phan Thanh Sơn đã chia sẻ những kỹ năng vẽ tranh 3d cho các đồng nghiệp và công ty của anh cũng nhanh chóng trở thành đơn vị đi đầu trong lĩnh vực vẽ tranh 3d tại Việt Nam.

Tác phẩm của anh mang lại cảm giác sống động, lôi cuốn cho người xem

Lúc nghệ thuật tranh tường 3d bắt đầu nở rộ và phát triển ở Việt Nam, đặc biệt là những năm 2010-2011, họa sỹ Phan Thanh Sơn cùng các đồng nghiệp đã thực hiện hàng nghìn công trình lớn nhỏ ở khắp chiều dọc đất nước. Số lượng công trình vẽ tranh 3d đặc biệt được ưa chuộng ở những khu vui chơi giải trí và các địa điểm công cộng, quán cà phê,..Nhìn ngắm những tác phẩm nghệ thuật mình và các đồng nghiệp vừa hoàn thành, anh như cảm thấy mình vừa làm được một điều gì đó lớn lao. Có lẽ, xứ mệnh của người họa sỹ là làm đẹp cho cuộc sống này. Khi được hỏi làm thế nào để thăng hoa trong nghệ thuật vẽ tranh tường 3d, họa sỹ Phan Thanh Sơn vui mừng chia sẻ: "Vẽ tranh 3D không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo ở riêng mỗi người nghệ sĩ, mà còn là sự tính toán tỉ mỉ trên từng nét vẽ để đạt được hiệu quả mong muốn. Đặc biệt, để có được những tác phẩm tranh 3d đẹp thì người cầm bút vẽ phải có cảm giác thoải mái, dễ chịu và được sống hết mình với nghệ thuật".

Tranh 3d đánh lừa thị giác của người xem bằng những ảo ảnh

Theo chia sẻ của họa sỹ Phan Thanh Sơn:" tranh tường 3d thường đưa đến góc độ vẽ khác nhau, có thể vẽ trên mặt đất, trên trần, trên tường… để đánh lừa thị giác tạo cho người xem cảm giác về một ảo ảnh, có một thứ gì đó trên đường hay trên tường nhưng thực ra chỉ do họa sỹ vẽ nên. Đây là một bộ môn hội họa còn tương đối mới mẻ tại Việt Nam nhưng đã phát triển từ lâu trên thế giới. Tranh 3d thường đánh lừa thị giác của mọi người, tuy nhiên, điều này vào trình độ mỹ thuật của người họa sỹ vì nó đòi hỏi rất nhiều công đoạn chuyên môn như: vẽ, đánh bóng, tạo khối, ánh sáng… Khi vẽ tranh 3D, các yếu tố về mặt căn bản không khác nhiều, chỉ khác ở chỗ cách bóp méo hình ảnh với các góc độ khác nhau tạo cho người xem cảm giác về một ảo ảnh". 

Vẽ tranh 3d trở thành biệt tài của họa sỹ Phan Thanh Sơn

Nghệ thuật vẽ tranh tường 3d đẹp đang thu hút sự yêu thích của rất nhiều nghệ sĩ và người yêu nghệ thuật, mang đến cho người xem những trải nghiệm thú vị chưa từng có từ những sáng tạo đầy bất ngờ của các họa sĩ. Các bạn yêu thích những tác phẩm tranh 3D đẹp và cuốn hút, hãy liên hệ với Công ty của họa sỹ Phan Thanh Sơn ngay hôm nay nhé! Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với số điện thoại Hotline: 0988 985 883 hoặc địa chỉ Email: gridea.jsc@gmail.com

Đăng nhận xét