CÔNG DỤNG VÀ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG NẤM LINH CHI ĐỎ VIỆT NAM

CÔNG DỤNG VÀ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG NẤM LINH CHI ĐỎ VIỆT NAM


 A. CÔNG DỤNG 


+ Tăng cường hệ miễn dịch, kéo dài tuổi thọ.


+ Tăng trí nhớ, trị chứng đau đầu, mất ngủ, thần kinh suy nhược, căng thẳng.


+ Điều hòa và làm giảm huyết áp, chống đột quỵ.


+ Giảm béo phì, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.


+ Làm mạnh gan, ăn không ngon, tiêu hóa kém, hỗ trợ điều trị loét dạ dày tá tràng…


+ Chống nhiễm mỡ, xơ vữa mạch máu và các biến chứng (Bệnh xơ vữa động mạch vành).


+ Loại trừ cholesterol trong máu và thành mạch. Lọc sạch máu, thúc đẩy lưu thông máu, tăng cường tuần hoàn của máu.


+ Ngăn cản sự phát triển tế bào Ung thư, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tốt với bệnh ung thư


+ Ngắn chặn quá trình lão hóa , làm trẻ hóa cơ thể , Thải độc trong cơ thể, giải cảm, làm đẹp sáng hồng làn da, cho mái tóc chắc khỏ , bóng mượt


+ Trợ giúp tim khỏe mạnh, tốt cho tim mạch…


 B. CHẾ BIẾN VÀ SỬ DỤNG NẤM LINH CHI 


      1. Nấu Nấm Linh chi trên bếp : đây là cách tốt nhất được khuyến khích sử dụng vì chiết xuất được tối đa hàm lượng các chất có tronh Linh chi.


Chuẩn bị: 10 g nấm Linh chi khô. 1 lít nước lạnh. 3 lát cam thảo, hoặc atiso (nếu muốn) hoặc 2 muỗng mật ong.


Cách chế biến:Cắt lát 10 g nấm Linh chi, Cho 10 g  linh chi, 3 lát cam, thảo và 1 lít nước lạnh vào nồi, đun sôi, để nhỏ lửa trong 20  phút là uống được, tùy theo sở thích thêm đường glucose, mật ong, cam thảo hoặc atiso cho dễ uống, có thể uống nóng hoặc lạnh thay nước nước uống hàng ngày. Bã Nấm Linh chi nấu tiếp nước thứ hai như trên.


      2. Ngâm Nấm Linh chi trong bình giữ nhiệt hoặc bình thủy:  Cách này được khuyến khích sử dụng cho những người bận rộn, không có thời gian, bạn chỉ cần bỏ một ít linh chi vào bình giữ nhiệt hoặc bình thủy, đậy kín nắp lại, sau đó bạn có thể đi làm việc gì đó tùy thích, hoặc bỏ vào túi mang tới công sở, hoặc tới trường, tới nơi là bạn đã có một bình nấm linh chi thơm ngon, bồi bổ sức khỏe cho cả ngày làm việc và học tập, cách chế biến cụ thể như sau:


Chuẩn bị: 10 g nấm Linh chi khô (cắt lát hoặc xay bột càng tốt). 1 lít nước sôi. 3 lát cam thảo, hoặc atiso (nếu muốn) hoặc 2 muỗng mật ong. Bình Thủy hoặc bình giữ nhiệt 1 lít.


Cách chế biến: Cho 10 g Linh chi đã cắt lát hoặc xay bột, 3 lát cam thảo và 1 lít nước sôi vào trong bình thủy, đậy nắp kín trong 15 phút , sau đó rót ra uống từ từ trong ngày. Nếu bạn không thích mùi cam thảo có thể thay bằng atiso hoặc mật ong, hoa cúc…  uống hết lại châm thêm nước sôi vào uống cho đến khi nhạt mùi.


2016-07-26 13.17.03


     


      3. Nấm Linh Chi Hãm trà: Cách này thuận tiện và thích hợp dùng để đãi khách đến nhà, với cách này bạn nên xay Linh chi thành bột để chất trong Linh chi chiết xuất ra tốt hơn vì nước hãm trong bình trà không nóng như nấu trên bếp hay trong bình giữ nhiệt.


Chuẩn bị: 10g nấm Linh chi khô  xay bột. 1 lít nước sối. 3 lát cam thảo, hoặc atiso (nếu muốn) hoặc 2 muỗng mật ong, một bình trà có nắp kín.


Cách chế biến: Cho 10g  Linh chi đã xay bột, 3 lát cam thảo và nước sôi vào trong bình trà, đậy nắp kín trong 10 phút , sau đó rót ra uống từ từ trong ngày. Uống hết lại châm thêm nước sôi vào uống cho đến khi nhạt mùi.


tam


Lưu ý : Nếu bạn không thích mùi cam thảo có thể thay bằng atiso hoặc hoa cúc, mật ong …  , cam thảo, atiso và hoa cúc nên cho vào nấu chung cùng thời điểm với nấm Linh chi , còn mật ong thì thêm vào sau khi nấu xong, khi uống, ta rót nấm Linh chi ra ly, và bỏ vào 2 muỗng mật ong , sau đó khuấy đều lên uống.


     4. Nấm Linh chi ngâm rượu uống:  Đây cũng là một cách dùng nấm Linh chi rất hay, vì các chất trong nấm Linh chi được chiết xuất tối đa trong môi trường etylen , rượu Linh chi rất thích hợp cho nam giới phải giao tiếp, sử dụng bia rượu nhiều, khi sử dụng rượu nấm Linh chi thay vì các loại rượu bia khác, sẽ bớt tác hại cho gan của bạn, đồng thời mang lại nhiều tác dụng hữu ích cho sức khỏe của bạn mỗi ngày. Cách ngâm rượu Linh chi như sau:


Chuẩn bị: 500g nấm Linh chi khô . 10 lít nước rượu. 50 g lát cam thảo, 50 g táo khố, 100 ml mật ong. Bình ngâm.


Cách chế biến: Cho 500g  Linh chi, cam thảo, táo khô, mật ong,10 lít rượu trắng vào bình , đậy kín nắp, sau 10 ngày có thể bỏ ra uống được rồi, mỗi ngày uống 1 ly nhỏ.


 


nam-linh-chi-ngam-ruou-ruou


 


Nguồn: Internet 





Nguồn: http://linhchingoclam.vn/congdungvahuongdansudung.html

Đăng nhận xét